Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Qua bài viết lúc trước của Blog, có thể các bạn đã hiểu một ít và đang tập làm quen dần với trang web duel online nổi tiếng Dueling Network rồi phải không. :) Như mình đã nói trong bài viết về DN, nó đòi hỏi từ phía các bạn một sự am hiểu rất lớn về vấn đề Ruling cũng như cách xử lí những tình huống Chain Link khá phức tạp. Đối với một số bạn mới bắt đầu bước chân vào thế giới bài ma thuật này (gọi là Newbie) thì sẽ không thể nào tự mình xử lí những vấn đề Ruling rắc rối, thậm chí quên nhiều thao tác (như Shuffle deck khi tác động vào deck, quên lấy card đã banish bằng Gold Sarcopharus,....). Tất cả những vấn đề trên sẽ khiến cho các bạn mới tập chơi rất khó có thể tiếp xúc với trang web "duel bằng tay" như chúng ta đã thấy.

Cũng chính vì những vần đề thiết yếu đó mà ngày hôm nay Mahadoyugi xin được tiếp tục gửi đến các bạn bài viết về mục game YGOPRO nhé. Tất cả cách sử dụng cũng như cách cập nhật phiên bản mới (chủ yếu là để có đủ bài và bổ sung những chiến thuật mới của chúng ta) sẽ được mình đề cập hết trong bài viết hôm nay nhé. :)

I/ GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC

Phiên bản duel tự động YGOPRO được các lập trình viên của Trung Quốc viết ra nhằm thể hiện niềm đam mê cháy bỏng của họ đối với YGO, theo đó với mục đích chủ yếu là đưa thế giới Yugioh đến gần với mọi người và gắn kết họ thành một cộng đồng thống nhất. :)

II/ HƯỚNG DẪN DOWNLOAD VÀ UPDATE

Hiện nay YGOPRO là hệ thống duel tự động nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Cũng chính vì nguyên nhân đó mà YGOPRO cũng có rất nhiều bản từ các nguồn khác nhau như của Percy, The Daw Of A New Area, Jackpro,.... Nhưng Mahadoyugi khuyên các bạn nên dùng bản YGOPRO do nhóm Percy phát hành vì Percy là nhóm mod YGOPRO đầu tiên và cập nhật khá nhanh và ổn định. Để tải về YGOPRO các bạn có thể vào trang chủ: http://www.ygopro.co/Download.aspx

1/ Sau khi vào trang chủ, các bạn hãy để ý dòng chữ: YGOPRO for Windows (đó là bản Full của YGOPRO) và dưới dòng chữ đó sẽ là hai link down (các bạn có thể chọn Mirror 1 hoặc Mirror 2 đều được)


2/ Các bạn nhìn xuống phía dưới nữa sẽ thấy: Update only from (đó là link download bản cập nhật mới nhất cho YGOPRO ). Cũng tương tự như trên, các bạn cũng có thể chọn download với Mirror 1 hoặc Mirror 2 cũng được nhé. :D


3/ Sau khi tải về thì nó sẽ là một dạng file nén (.rar hay 7zip gì đó....) các bạn hãy dùng phần mềm Winrar để giải nén bình thường.




4/ Sau khi giải nén thành công, các bạn vào Folder vừa giải nén sẽ thấy file ygopro_vs.exe (đó chính là file khởi động game) và kích hoạt nó để chơi game luôn mà không cần phải cài đặt gì thêm. (Như vậy cũng khá là tiện lợi rồi) ^^




III. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHẾ ĐỘ DUEL ONLINE/OFFLINE

3.1Chế độ Online (Multiplayer)

1/ Ở màn hình chính khi khởi động game các bạn sẽ thấy xuất hiện các nút: Multiplayer (online), AI Mode (chế độ đấu với máy), Puzzle Mode (Giải đố), Watch Replay (Xem lại trận Duel), Deck Edit (Nơi bạn chỉnh sửa và tạo deck mới của mình), và cuối cùng là nút Exit (Thoát game).



2/ Để Duel Online, các bạn hãy chọn vào nút Multiplayer. Sau đó các bạn sẽ thấy ở dòng server có 3 sever: Checkmate server, YGOPro (USA) và YGOPRo (Europe).



3/ Sau khi các bạn đã chọn được một server ưng ý mình rồi. 

VD: ở đây mình chọn server USA nhé. Nó sẽ chuyển các bạn đến phòng Duel:


Muốn vào phòng duel thì các bạn chọn phòng mình muốn tham gia trong danh sách và nhấp vào chữ join.
Các bạn nên nhấp vào nút Refresh (làm mới) nhiều lần để Ygopro cập nhật lại danh sách phòng chờ cho các bạn nhé. :)

4/ Sau khi Join vào một phòng mình muốn, các bạn hãy chọn lựa deck của mình và đánh dấu vào tên của mình đễ sẵn sàng vào trận duel.


5/ Nếu các bạn muốn tạo một phòng duel riêng thì ngay tại phòng chờ các bạn hãy chọn vào chữ Host ở phía trên cùng góc bên phải. Khi tạo Host, các bạn có thể thay đổi từ danh sách Banlist, loại card (OCG, TCG hay cả hai),...


Cuối cùng các bạn nhấn vào chữ ok là đã tạo phòng xong rồi. Giờ chỉ chờ người khác join vào nữa là được. :)
Tương tự với server USA thì bên server Europe các bạn cũng thực hiện các bước tương tự như trên để tham gia và tự Host một phòng cho mình nhé. :D
+ Hiện giờ Ygopro đã bổ sung thêm hai chế độ Online nữa với tên server: Checkmate server và Checkmate EU. Để tham gia vào server này thì các bạn nên đăng kí cho mình một tài khoản tại trang: http://ygopro.it/web/  (hai server này chủ yếu là dùng để lấy rank sau mỗi trận duel).

Ở đây mình xin lấy ví dụ ở server Checkmate EU nhé. :)
1/ Sau khi đã đăng kí tài khoản tại http://ygopro.it/web/ thì các bạn hãy điền đúng nickname và password đã đăng kí khi nãy.


2/ Tiếp đến các bạn hãy chọn nút join, nó sẽ chuyển các bạn tới bảng Host. Tại đây chúng ta hãy chọn deck của mình muốn chơi và đánh dấu vào ô trắng sau tên mình.


3/ Nó sẽ đưa ta tới một bảng nữa. Ngay tại bảng này, các bạn hãy nhanh tay bỏ chọn ở mục đầu tiên (Duel Setting). Tại mục thứ ba chính là nơi để các bạn lựa chọn chế độ duel của mình, nếu không thích chế độ nào các bạn chỉ việc chọn vào nút x kế bên dòng mode. Khi đã xong xuôi các bạn hãy đánh dấu chọn lại mục Duel Setting để trận đấu được bắt đầu nhé.


* Ngoài Tab Online ra thì trong Multiplayer còn có thêm chế độ Lan Mode (đấu qua mạng LAN). Đặc điểm của chế độ này là tốc độ trận đấu sẽ diễn ra nhanh hơn so với khi duel ở Tab Online. Nhưng hạn chế của nó là khá ít người, chỉ có những người chung mạng LAn mới có thể nhìn thấy nhau thông qua Host Ip và cổng Port phía dưới.


3.2. Chế độ Offline (AI mode)

Đây cũng chính là chế độ đang còn là Beta của Ygopro. Với chế độ này, nó sẽ giúp cho những bạn không có kết nối mạng vẫn có thể Duel như bình thường được, thậm chí với chế độ AI này nó còn giúp các bạn test deck vừa mới built của mình một cách nhanh nhất mà không phải mất công Online để duel (vì thời gian duel online lâu hơn so với AI rất nhiều). Tuy chế dộ AI (Offline) nhanh là vậy nhưng nó cũng có một điểm yếu lớn đó là khả năng xử lí rất là thấp (nếu so với bản Joey thì chắc chắn không thể bằng được). Chúng ta có thể giúp AI "thông minh" hơn bằng cách viết code cho nó, để làm được cái này các bạn phải có kiến thức về ngôn ngữ lập trình nhất định và đặc biệt là ngôn ngữ Lua. :(


Như vậy là các bạn đã phần nào nắm được cách duel online với Ygopro rồi nhỉ :D Đến đây mình xin được phép nói ngắn gọn phần còn lại nhé. :)

IV. CÁC CHẾ ĐỘ KHÁC TRONG GAME

4.1. Puzzle Mode (Giải đố)

Các bạn đã quá mệt mỏi khi duel nhiều mà vẫn cảm thấy mình chưa gặp một tình huống khó khăn nào hay thậm chí muốn thử sức mình với những tình huống hóc búa thì ngay trong Ygopro cũng đã có sẵn chế độ Puzzle để cho các bạn thử sức. Cùng với các câu đố đa dạng và những tình huống phức tạp, chế độ này sẽ buộc các bạn phải tính toán, suy nghĩ thật kĩ để có những nước đi đúng đắng và tất nhiên phải thắng trong một lượt duy nhất. :)


4.2. Watch Replay (Xem lại những trận đã duel)

Mặc định khi các bạn duel online, nếu chưa kịp lưu thì Ygopro sẽ tự động lưu trận đó cho các bạn với tên mặc định là _LastReplay.yrp. Công việc của bạn cần làm là hãy vào đổi tên file đó lại là được, nhưng lưu ý là khi duel với AI thì sẽ không thể lưu Replay được đâu nhé. :))


4.3. Deck Edit (tạo và chỉnh sửa deck của bạn)

Đây chính là nơi các bạn cần "ghé" vào thường xuyên nhất để tạo deck mới và chỉnh sửa các deck khác. Các bạn có thể sử dụng nút Effect trên cùng ở góc bên phải để tìm kiếm chính xác monster mình cần hơn nhé. :)


V. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM

Nếu xét về hai điểm này thì Ygopro có ưu điểm nhiều hơn so với nhược điểm của nó. Đơn giản khi Ygopro
có thể cập nhật các lá bài mới ra bên set OCG một cách nhanh nhất cùng với hệ thống duel tự động khiến cho trận đấu của hai bên trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Cùng với chế độ Tag Duel rất hay, giống như với những phiên bản duel tự động do Konami phát hành trước đây.

Còn nếu nói về nhược điểm thì Ygopro khá là ít, thỉnh thoảng Ygopro vẫn còn một ít lỗi về bug khi thực thi các lệnh Script. Nhưng những lỗi đó sẽ được post lên forum của Ygopro và sẽ được fix trong các bản cập nhật lần sau. :)

VI. NHỮNG LƯU Ý KHÁC

Lưu ý quan trọng khi chơi ygopro là các bạn nên thường xuyên ghé qua trang chủ để tìm xem có bản cập nhật nào mới hay không. Nếu có thì nên cập nhật cho nó, tránh tình trạng để thật lâu rồi mới cập nhật thì sẽ dẫn đến việc thiếu bài nhé.

Qua bài viết này mình hy vọng nó sẽ giúp được các bạn phần nào về cách làm quen và sử dụng hệ thống duel tự động nổi tiếng này. Một lần nữa Mahadoyugi xin chúc các bạn có những phút giây thoải mái và vui vẻ khi chơi game nhé. :D

VII. LINK DOWNLOAD

Và cuối cùng là link download: http://www.ygopro.co/Download.aspx 

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
/*quang caoCode Popup*/ /**quang caoCode Popup*/