Cách đọc thông số 1 lá bài trong Yugi
CÁCH ĐỌC 1 QUÂN BÀI YUGII/ Bài Quái Vật
1. TÊN BÀI :
Đây nơi viết tên bài. Những lá bài có cùng tên được tính là cùng 1 lá dù effect hoặc hình vẽ khác nhau.
2. CẤP ĐỘ :
Tính bằng số lượng ngôi sao. Cấp độ 4 là có 4 ngôi sao. Với quái vật Xyz thì chúng ko có cấp độ mà có cấp bậc(Rank) được thể hiện bên góc trái.
3. THUỘC TÍNH :
Có 7 thuộc tính tất cả là DARK(Bóng Đêm), LIGHT(Ánh Sáng), EARTH(Đất), WATER(Nước), FIRE(Lửa), WIND (Gió) và DIVINE (Thần Thánh)Các thuộc tính này đôi lúc rất quan trọng đối với 1 số effect bài.
4. LOẠI QUÁI VẬT :
Tương tự như thuộc tính.Quái vật gồm 22 loại:5. SỐ HIỆU CỦA BÀI :
- Aqua – Thủy
- Beast – Thú
- Beast-Warrior – Chiến Binh Thú
- Creator God – Chúa Trời
- Dinosaur – Khủng Long
- Divine-Beast – Linh Thú
- Dragon – Rồng
- Fairy – Tiên
- Fiend – Quỷ
- Fish – Cá
- Insect – Côn Trùng
- Machine – Máy Móc
- Plant – Cây Cỏ
- Psychic – Tâm Linh
- Pyro – Hỏa
- Reptile – Bò Sát
- Rock – Đá
- Sea Serpent – Rắn Biển
- Spellcaster – Phù Thủy
- Warrior – Chiến Binh
- Winged Beast – Quái Vật Bay
- Zombie – Thây Ma
Thông tin của nhà sản xuất
6. SỨC CÔNG(ATK) VÀ SỨC THỦ (DEF) :
Điểm công thủ của quái thú. Quái thú có ATK và DEF cao rất tốt khi sử dụng để đấu bài.
7. DÒNG MÔ TẢ :
Effect bài được viết ở đây. Nó mô tả kỹ năng của quái thú và cách sử dụng chúng. Bình thường thì, effect của quái thủ ko thể được sử dụng khi chúng Úp trên sân. Những quái vật Normal Monster (những lá bài màu vàng) thì ko có effect, những dòng mô tả lúc này chỉ dùng để miêu tả đôi điều về quái thú đó, và các chữ ghi trong đó ko hề ảnh hưởng đến trò chơi.
CÁC LOẠI BÀI QUÁI VẬT
Bài quái vật được sử dụng để chiến đấu và đánh bại đối thủ của bạn. Những trận chiến giữa các bài Quái Vật luôn là một điều ko thể thiếu trong bất kỳ trận đấu nào.
Có rất nhiều chủng loại bài Quái Vật. Trong Yugioh! TCG, sở hữu những quái vật có ATK và DEF cao là chưa đủ. Bên cạnh đó bạn cần phải có những quái vật có những effect mạnh mẽ mặc dù ATK và DEF của chúng thường rất thấp. Thêm vào đó, để làm nên một chiến thắng trong trận đấu Yugioh! TCG còn dựa vào kỹ năng dùng bài của bạn với những loại bài khác nhau. Chúng ta hãy xem qua những chủng loại bài quái vật dưới đây
QUÁI VẬT BÌNH THƯỜNG – NORMAL MONSTER
Đây là 1 loại bài quái vật cơ bản, ko có kỹ năng đặc biệt. Hầu hết các loại quái vật này đều có ATK và DEF cao hơn quái vật Effect để bù đắp cho việc ko có effect.
QUÁI VẬT EFFECT – EFFECT MONSTER
Các quái vật Effect đều có 1 kỹ năng đặc biệt. Những effect này được chia làm 5 loại:Flip Effect(Effect Khi Lật Ngửa)
- Flip Effect
- Continuous Effect
- Ignition Effect
- Trigger Effect
- Quick Effect
Là effect được kích hoạt khi một lá bài úp được lật ngửa lên. Điều này xảy ra khi bạn Triệu Hồi Lật Ngửa(tham khảo ở dưới) hoặc quái vật bị tấn công trong trạng thái úp, hoặc bị lật ngửa lên do effect bài.
Flip Effect được bắt đầu bằng chữ “FLIP:”(LẬT NGỬA).
Chính vì vậy khi bạn úp 1 quái vật lên sân chơi sẽ khiến đối thủ phải suy nghĩ rằng liệu quái vật đó có Flip effect hay không. Mỗi quân bài úp đều ẩn chứa những hiểm họa khôn lường.
Ví dụ: FLIP: Draw 1 card – Dịch: LẬT NGỬA: Rút 1 lá bài.
Continuous Effect(Effect Vĩnh Viễn)
Là effect được áp dụng khi lá quái vật đó ngửa trên sân. Effect đó bắt đầu có hiệu lực khi quái vật đó ngửa trên sân, và kết thúc khi quái vật đó ko còn ngửa trên sân; Effect loại này ko cần điều kiện cho sự kích hoạt của chúng. Những quái vật có effect loại này thường rất hữu dụng và bạn cần phải có chiến lược bảo vệ chúng để effect của chúng có thể duy trì lâu dài.
Ví dụ: Monster with 2000 or less ATK cannot declare an attack – Dịch: Quái vật có ATK 2000 hoặc thấp hơn ko thể phát động tấn công.
Trigger Effect(Effect Điều Kiện)
Đây là những effect chỉ có thể được kích hoạt ở 1 số thời điểm đặc biệt, như “when this monster is destroyed.” (Khi quái vật này bị tiêu diệt) hay “during the End Phase” (Trong khi Hết Lượt) ,… Những card như thế này thường dùng để tạo nên những đòn combo. Nhưng những effect này cũng khiến cho đối thủ dễ dàng hơn trong việc chặn đứng bạn sử dụng effect này bằng cách cố gắn ko cho bạn đạt được điều kiện.
Ví dụ: When this card is destroyed by battle and sent to the Graveyard: Target 1 card on the field; destroy that target. – Dịch: Khi lá này bị tiêu diệt do giao chiến và bị đưa vào Nghĩa Địa: Chọn 1 lá bài trên sân; tiêu diệt lá đó.
Ignition Effect(Effect Kích Hoạt)
Bạn có thể sử dụng loại eff này chỉ cần tuyên bố sự kích hoạt của nó trong Main Phase của bạn(Tham khảo về MP ở bên dưới). Có 1 số Ignition Effect cần phải trả cost(cái giá để sử dụng effect) để kích hoạt, ví dụ bỏ 1 lá bài trên tay bạn, hiến tế 1 quái vật, hoặc trả 1 số lượng Điểm Gốc. Bởi vì bạn được lựa chọn thời điểm để kích hoạt loại effect này nên nó cũng khá dễ dàng cho việc tạp combo với chúng.
Ví dụ:You can Tribute this card to target 1 monster on the field; destroy that target. DỊCH: Bạn có thể Hiến Tế lá này để chọn 1 quái vật trên sân; tiêu diệt quái vật đó.
Quick Effect(Effect Nhanh)
Đó là những effect đặc biệt mà bạn có thể kích hoạt nó kể cả trong lượt của đối thủ. Tốc độ (Spell Speed) của effect này ở mức 2, trong khi đó những loại effect của quái vật khác chỉ ở mức 1.(Tham khảo thêm về Spell Speed ở bên dưới). Những effect này thường gây khó khăn cho đối thủ vì những bước đi của họ có thể bị cản trở bởi những effect loại này.
Ví dụ:You can activate this effect during either player’s turn. DỊCH: Bạn có thể kích hoạt effect này trong lượt của cả 2 người chơi.
QUÁI VẬT XYZ – XYZ MONSTER
Quái vật Xyz là một loại quái vật mới nhất của Yugioh! TCG. Bạn có thể Triệu Hồi quái vật Xyz bằng các quái vật có cùng cấp độ trên sân của bạn. Quái vật Xyz được đặt trong Bộ Bài Phụ của bạn và chờ cho đến khi bạn đủ điều kiện và triệu hồi nó.
NHỮNG VẬT LIỆU CẦN THIẾT ĐỂ TRIỆU HỒI XYZ
CÁCH THỨC TRIỆU HỒI XYZ
Triệu Hồi Xyz rất dễ dàng. Hãy làm theo các bước sau:
- Chọn quái vật Xyz trong Bộ Bài Phụ của bạn mà bạn đã có những vật liệu thích hợp trên sân. Vật liệu Xyz lúc này phải ở trạn thái ngửa
- Đặt chồng 2 lá bài đó lên với nhau.
- Lấy quái vật Xyz trong Bộ Bài Phụ ra và đặt chồng lên tất cả.
QUÁI VẬT SYNCHRO – SYNCHRO MONSTER
Quái vật Synchro cũng được đặt trong Bộ Bài Phụ. Bạn có thể Triệu Hồi Synchro bằng cách sử dụng các Cấp Độ của các quái vật trên sân bạn. Thông thường thì quái vật Synchro được Triệu Hồi bằng cách đưa 1 quái vật Tuner và 1 số lượng bất kỳ các quái vật khác không phải là quái vật Tuner vào Nghĩa Địa, sao cho tổng số Cấp Độ của các quái vật được đưa vào phải bằng chính xác cấp độ của quái vật được Synchro.
CÁCH THỨC TRIỆU HỒI SYNCHRO
- Trong Main Phase của bạn, bạn có thể tuyên bố Triệu Hồi Synchro khi tổng cấp độ của 1 quái vật Tuner ngửa trên sân của bạn và 1 số quái vật khác ngửa trên sân của bạn bằng cấp độ của 1 quái vật Synchro trong Bộ Bài phụ của bạn mà bạn muốn Synchro.
- Đưa các vật liệu Synchro vào Nghĩa Địa.
- Sau đó triệu hồi quái vật synchro từ bộ bài phụ của bạn trong tư thế tấn công ngửa hoặc phòng thủ ngửa.
QUÁI VẬT FUSION – FUSION MONSTER
Quái vật Fusion(Dung Hợp) cũng được đặt trong Bộ Bài Phụ của bạn. Chúng được Triệu Hồi bằng cách những quái vật đặc biệt được ghi trên lá bài quái vật Fusion(còn được gọi là vật liệu Fusion) kết hợp 1 lá bài Phép dùng để Fusion mà cơ bản nhất là “Polymerization“. Những quái vật này thường có những kỹ năng đặc biệt và ATK cao.
CÁCH THỨC TRIỆU HỒI FUSIONQUÁI VẬT RITUAL – RITUAL MONSTER
- Khi bạn đã có đầy đủ các quái vật được liệt kê trong quái vật Fusion(kể cả trên sân và trên tay), bạn có thể kích hoạt “Polymerization” bằng cách đặt ngửa nó lên 1 ô trong khu vực đặt bài Phép/Bẫy của bạn.
- Đưa các quái vật có tên trong danh sách vật liệu Fusion từ trên tay và sân chơi vào Nghĩa Địa.
- Lấy quái vật Fusion trong Bộ Bài Phụ ra và Triệu Hồi lên sân trong tư thế Tấn Công hoặc Phòng Thủ ngửa.
- Cuối cùng, đưa lá bài Polymerization vào Nghĩa Địa.
Quái vật Ritual là một quái vật đặc biệt chỉ có thể được Triệu Hồi bằng 1 loại Bài Phép Ritual nhất định, cùng với các vật liệu Hiến Tế thích hợp. Quái vật Ritual được đặt trong Bộ Bài Chính(Main Deck) và ko thể được Triệu Hồi trừ khi bạn dùng bài Phép Ritual hiến tế các quái vật trên tay và trên sân sao cho đủ điều kiện triệu hồi nó. Những quái vật Ritual cũng như Fusion, chúng thường có ATK và DEF cao và những kỹ năng mạnh mẽ.
CÁCH THỨC TRIỆU HỒI RITUALCÁC CÁCH THỨC ĐỂ TRIỆU HỒI QUÁI VẬT
- Khi bạn có được Bài Phép Ritual và quái vật Ritual trên tay, đồng thời có đủ quái vật để Hiến Tế ở trên sân và trên tay(điều kiện Ritual sẽ được ghi rõ trong bài Phép Ritual), bạn có thể kích hoạt bài phép Ritual bằng cách đặt ngửa nó lên 1 ô trong khu vực đặt bài Phép/Bẫy của bạn.
- Nếu nó được kích hoạt thành công, đưa các quái vật bị Hiến Tế vào Nghĩa Địa và Triệu Hồi quái vật Ritual lên sân chơi của bạn trong tư thế Tấn Công hoặc Phòng Thủ ngửa.
- Cuối cùng, đưa lá bài Phép Ritual vào Nghĩa Địa.
TRIỆU HỒI BÌNH THƯỜNG – NORMAL SUMMON (VÀ TRIỆU HỒI HIẾN TẾ – TRIBUTE SUMMON)
Đây là cách thông dụng nhất để Triệu Hồi 1 quái vật. Bạn chỉ cần đặt lá Bài Quái Vật bạn cần Triệu Hồi từ trên tay lên sân chơi trong tư thế Tấn Công ngửa là xong. Mọi quái vật Bình Thường và hầu hết quái vật Effect(Trừ 1 số quái vật ko cho phép điều này) đều có thể được Triệu Hồi theo cách này.
Tuy nhiên, với những quái vật Cấp Độ 5 hoặc cao hơn, bạn phải hiến tế ít nhất 1 quái vật sẵn có trên sân bạn để Triệu Hồi Bình Thường chúng. Sự Triệu Hồi này còn được gọi là Triệu Hồi Hiến Tế. Cụ thể hơn, quái vật Cấp độ 5 hoặc 6 cần phải hiến tế 1 quái vật còn những quái vật cấp độ 7 hoặc cao hơn thì bạn phải hiến tế 2 quái vật.
ÚP BÀI (SET)
Tương tự như Triệu Hồi Bình Thường nhưng thay vì đặt ở tư thế Tấn Công ngửa thì bạn có thể đặt quái vật từ trên tay xuống sân chơi trong tư thế Phòng Thủ úp. Cái này được gọi là Úp bài. Và dĩ nhiên là với các quái vật Cấp Độ 5 hoặc cao hơn bạn cũng cần phải Hiến Tế trước khi úp với điều kiện hiến tế như triệu hồi bình thường vậy.
Tuy vậy, có 1 điều quan trọng là việc bạn úp bài quái vật không được coi là sự Triệu Hồi. Và những quái vật được úp sẽ bị ngửa ra khi chúng bị tấn công hoặc do 1 số effect bài đặc biệt hoặc là khi bạn Triệu Hồi Lật Ngửa chúng.
Mỗi lượt, bạn chỉ được phép Triệu Hồi Bình Thường HOẶC úp 1 quái vật. Điều đó có nghĩa là khi bạn Triệu hồi bình thường 1 quái vật rồi thì ko được phép úp quái vật trong lượt đó và ngược lại.
TRIỆU HỒI LẬT NGỬA (FLIP SUMMON)
Bạn có thể chuyển 1 quái vật từ tư thế Phòng Thủ úp sang tư thế Tấn Công ngửa mà ko cần phải dùng effect bài. Đó gọi là Triệu Hồi Lật Ngửa. Khi bạn triệu hồi Lật Ngửa 1 quái vật thì bắt buộc bạn phải chuyển quái vật đó từ trạng thái Phòng Thủ Úp sang thế Tấn Công ko được chuyển sang thế Phòng Thủ ngửa.
Nếu quái vật Phòng Thủ úp bị lật ngửa do đối thủ tấn công hoặc do effect bài thì ko được tính là Triệu Hồi Lật Ngửa. Muốn Triệu Hồi Lật Ngửa bắt buộc bạn phải lật ngửa quái vật đó theo đúng cách thức thông thường mà ko phải do các yếu tố khác tác động.
Triệu Hồi Lật Ngửa ko được tính là Triệu Hồi Thông Thường hoặc Úp bài cho nên bạn có thể Triệu Hồi Lật Ngửa bao nhiêu lần tùy ý bạn trong một lượt. Lưu ý, quái vật ko thể được Triệu Hồi Lật Ngửa trong lượt chúng được Úp Bài từ trên tay. Có nghĩa là nếu một quái vật được Úp bài thì bạn ko thể Triệu Hồi Lật Ngửa nó trong lượt đó. Nhưng nếu chúng bị úp xuống do effect bài thì bạn vẫn có thể Triệu hồi Lật Ngửa chúng trong lượt đó.
TRIỆU HỒI ĐẶC BIỆT (SPECIAL SUMMON)
Một số quái vật có thể đặt lên sân chơi mà ko cần phải qua Triệu Hồi Bình Thường hoặc Úp. Đó được gọi là Triệu Hồi Đặc Biệt. Triệu Hồi Ritual, Fusion, Xyz, Synchro đều được coi là Triệu Hồi Đặc Biệt. Bên cạnh đó có 1 số quái vật Effect ko thể được Triệu Hồi Bình Thường hoặc Úp mà phải được Triệu Hồi Đặc Biệt bởi 1 điều kiện Triệu Hồi nhất định. Những quái vật trên được gọi chung là Quái Vật Triệu Hồi Đặc Biệt. Ngoài ra một số quái vật effect cũng có khả năng tự Triệu Hồi Đặc Biệt và đồng thời cũng có thể được Triệu Hồi Bình Thường.
Khi bạn Triệu Hồi Đặc Biệt 1 quái vật, thông thường bạn chỉ có thể Triệu Hồi chúng trong 2 tư thế Tấn Công ngửa hoặc Phòng Thủ ngửa. Giống như Triệu hồi Lật Ngửa, bạn có thể Triệu hồi Đặc Biệt ko giới hạn trong 1 lượt.
TRIỆU HỒI ĐẶC BIỆT DO EFFECT BÀI (SPECIAL SUMMON WITH CARD’S EFFECT)
Quái vật cũng có thể được Triệu Hồi Đặc Biệt do tác động của những lá bài khác. Đây là sự khác biệt từ những “Quái Vật Triệu Hồi Đặc Biệt”. Bạn ko thể sử dụng effect bài để Triệu hồi đặc biệt chúng từ bất kỳ đâu như trên tay, Nghĩa Địa,… trừ khi bạn đã triệu hồi đặc biệt thành công chúng trước đó.
Ví dụ, nếu bạn dùng effect bài đưa thẳng 1 quái vật Synchro từ Bộ Bài Phụ vào Nghĩa Địa thì bạn ko thể dùng effect bài để Triệu Hồi Đặc Biệt chúng ra sân. Nhưng nếu bạn Triệu Hồi Synchro 1 quái vật. Sau đó quái vật đó bị tiêu diệt và đưa vào Nghĩa Địa. Lúc này bạn hoàn toàn có thể Triệu Hồi Đặc Biệt chúng bằng effect bài.
II/ Bài Phép và Bẫy
CÁCH ĐỌC
1. TÊN BÀI
Luôn nhớ rằng, những lá bài có cùng tên luôn được tính là cùng 1 lá bài.Bạn chỉ được có tối đa 3 lá bài giống nhau của 1 lá bài trong bộ bài.
2. LOẠI
Thay cho thuộc tính trong Bài Quái vật thì Bài phép có biểu tượng “SPELL 魔” và Bài Bẫy thì có biểu tượng “TRAP 罠”.
3. BIỂU TƯỢNG
Có 6 loại biểu tượng mà Bài Phép hoặc Bẫy có thể có. Những bài phép hoặc bẫy ko có biểu tượng được gọi là những bài phép, bẫy thông thường.
4. DÒNG MÔ TẢ
Điều kiện kích hoạt và effect của bài đều được viết ở đây. Hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng
5. SỐ HIỆU BÀI
Như bài quái vật. Con số này cũng ko quan trọng lắm.
BÀI PHÉP
Bài Phép bình thường thì chỉ có thể kích hoạt trong Main Phase của bạn. Bài Phép có effect rất đa dạng và cơ động vì rút được là xài liền. Chúng có thể giúp bạn tiêu diệt quái vật của đối thủ, tăng sức mạnh cho quái vật của bạn,…. Hãy giữ những lá bài này trên tay để chờ đến cơ hội tốt nhất để sử dụng chúng.
Bài Phép Bình Thường(Normal Spell)
Bài Phép Bình Thường thường có những effect đơn giản. Để sử dụng chúng, bạn chỉ cần đặt chúng lên sân chơi và tuyên bố kích hoạt chúng, sau đó trả cost(nếu có). Lúc này bạn sẽ chờ đối thủ phản hồi, nếu sự kích hoạt thành công, thì bạn có thể sử dụng effect được viết trên đó. Sau đó, đưa lá đó vào Nghĩa Địa khi effect thực hiện xong.
Bài Phép Nghi Lễ Hiến Tế(Ritual Spell)
Đây là bài phép dùng để Triệu Hồi Ritual quái vật. Cách thức sử dụng đã nói ở trên.
Bài Phép Vĩnh Viễn(Continuous Spell)
Những lá bài loại này không bị đưa vào Nghĩa Địa sau khi effect được kích hoạt, và effect của chúng vẫn được áp dụng cho đến khi nào lá đó còn ngửa trên sân. Bằng cách sử dụng những lá bài phép như thế này, bạn có thể tạo ra những effect có sức ảnh hưởng lâu dài kể cả trong lượt của đối thủ. Tuy vậy, nó cũng khiến cho đối thủ cơ hội chặn đứng effect của chúng khi phá hủy chúng ngay chúng vừa kích hoạt.
Bài Phép Trang Bị(Equip Spell)
Những lá này khiến cho 1 quái vật ngửa mà bạn lựa chọn(quái vật đối thủ hoặc của bạn đều được) có thêm effect của chúng. Chúng vẫn ở lại trên sân sau khi được kích hoạt. Bài Phép Trang Bị chỉ ảnh hưởng đến duy nhất 1 quái vật(Quái vật chịu ảnh hưởng được gọi là quái vật được trang bị). Nếu có thể hãy đặt lá bài trang bị ở ô ngay dưới ô đặt quái vật được trang bị để khiến bạn dễ nhớ hơn. Tuy vậy, bài equip có 1 nhược điểm lớn là khi quái vật được trang bị bị chuyển sang tư thế Phòng thủ úp hoặc rời sân hoặc bị tiêu diệt thì chúng sẽ bị tiêu diệt và đưa vào Nghĩa Địa.
Bài Phép Môi Trường(Field Spell)
Những lá này được đặt trên khu vực đặt bài Field và vẫn tiếp tục ở đó sau khi kích hoạt. Chỉ được phép có 1 bài Field trên sân chơi. Nếu đối thủ kích hoạt bài field thì bài field của bạn sẽ bị tiêu diệt. Bạn vẫn có thể Úp bài Field tại khu vực bài Field.
Bài Phép Xài Nhanh(Quick-play Spell)
Đây là một loại bài Phép đặc biệt. Chúng có thể được kích hoạt trong bất kỳ Phase nào trong lượt của bạn, ko nhất thiết phải là Main Phase. Đồng thời bạn cũng có thể kích hoạt chúng trong lượt của đối thủ nếu bạn Úp chúng tại khu vực đặt bài Phép/Bẫy của bạn. Lưu ý là bạn ko thể kích hoạt bài Phép Quick-play trong lượt chúng đượt úp.
BÀI BẪY
Những lá bài Bẫy sẽ giúp bạn với những effect rất khác biệt của chúng. Điều khác biệt lớn nhất của chúng so với bài Phép là chúng có thể được kích hoạt trong lượt của đối thủ. Hầu hết các lá bài Phép đều có các effect hỗ trợ cho bạn, giúp bạn chiếm lợi thế khi công kích nhưng riêng với Bài Bẫy thì chúng có những effect đe dọa các đòn tấn công, các bước đi của đối thủ. Sử dụng bài bẫy đôi khi rất gây ức chế, bởi vì nếu bạn sử dụng đúng thời điểm sẽ chặn đứng những đòn combo của đối thủ thậm chí là phá vỡ thế trận của đối thủ.
Bài Bẫy Thông Thường(Normal Trap)
Trước khi bạn kích hoạt bất kỳ lá bài bẫy nào, bạn phải Úp chúng trước trên sân. Bạn ko thể kích hoạt bài Bẫy trong lượt bạn úp chúng, nhưng bắt đầu từ lượt tiếp theo(tức là lượt đối thủ) bạn có thể kích hoạt bất cứ lúc nào bạn muốn.
Bài Bẫy Bình Thường sau khi kích hoạt và thực hiện effect cũng sẽ bị đưa vào Nghĩa Địa như Bài Phép. Cách tốt nhất để tiêu diệt 1 lá bài Bẫy là tiêu diệt ngay trong lượt chúng mới Úp xuống. Như vậy chúng sẽ ko thể kích hoạt để phản hồi lại được.
Bài Bẫy Vĩnh Viễn(Continuous Trap)
Cũng như bài Phép Vĩnh Viễn, bài Bẫy Vĩnh Viễn vẫn tồn tại trên sân sau khi kích hoạt. Những bài Bẫy Vĩnh Viễn thường có tính năng khóa một khả năng nào đó của đối thủ hoặc trừ thiệt hại từ từ vào Điểm Gốc đối thủ.
Bài Bẫy Phản Đòn(Counter Trap)
Đây là những lá bài Bẫy thường dùng để phản hồi lại sự kích hoạt của các lá bài khác, thường thì chúng có khả năng vô hiệu hóa effect của những lá đó. Chúng thường được dùng để chống lại các lá bài phép, bẫy,…. Tuy vậy hầu hết các Counter Trap đều có cost.
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA VIỆC ÚP BÀI PHÉP VÀ ÚP BÀI BẪY
Bài Phép cũng có thể được Úp trên sân như Bài Bẫy. Tuy nhiên, luật cho 2 cái này khác nhau. Bài Phép có thể được kích hoạt trong Main Phase kể cả trong lượt chúng được Úp(trừ Quick-play Spell). Nhưng kể cả khi bạn Úp bài phép lên sân chơi thì bạn vẫn ko thể kích hoạt được chúng trong lượt của đối thủ, chúng vẫn chỉ có thể kích hoạt trong lượt của bạn.
Tuy vậy, bạn vẫn có thể Úp bài Phép xen lẫn Bài Bẫy để khiến đối thủ nghĩ là bạn có 1 lực lượng bài Bẫy hùng hậu. Ngoài ra có thể khiến đối thủ phá hủy ko trúng những lá bài bẫy quan trọng của bạn.Tác giả: Sword Art Online
Zing Blog
0 nhận xét:
Đăng nhận xét